5 xu hướng thiết kế bao bì 10 – 50kg được ưa chuộng năm 2023

Đứng trước thị trường hàng hóa đa dạng, những sản phẩm có thiết kế mẫu mã ấn tượng sẽ trở thành thế mạnh cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp. Nhiều xu hướng thiết kế bao bì mới có tác động mạnh vào cảm xúc và lý trí của người tiêu dùng tại điểm bán, giúp người tiêu dùng ấn tượng về sản phẩm tại điểm chạm này trong 5 giây vàng đầu tiên khi nhìn thấy sản phẩm. 

Mẫu mã bao bì ngày càng trở nên quan trọng trong chiến lược marketing tiếp thị sản phẩm. Vì trong cơ chế tiếp nhận thông tin về hình ảnh sản phẩm của con người, tiếp nhận hình ảnh là quan trọng nhất, để lại dấu ấn sâu đậm nhất. 

5-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-2023
Xu hướng thiết kế bao bì mới có tác động mạnh vào cảm xúc và lý trí của người tiêu dùng

Các nghiên cứu khoa học thần kinh cho thấy bộ não có thể xác định hình ảnh được nhìn thấy chỉ trong 13 phần nghìn giây*. 90% ký ức của chúng ta có được nhờ thị giác.  

Qua nghiên cứu xu hướng thiết kế mới nhất trong các diễn đàn và trao đổi về thiết kế mới với hơn 100 doanh nghiệp, chúng tôi giới thiệu các xu hướng thiết kế mẫu mã bao bì PP dệt 10-50kg được ưa chuộng dưới đây (các hình ảnh bao bì được sử dụng trong bài do Bao Bì Ánh Sáng thiết kế và sản xuất).

Xu hướng mô tả chân thực sản phẩm

Đây là xu hướng thiết kế được các doanh nghiệp trong nhiều ngành hàng, đặc biệt là nhóm ngành nông nghiệp sử dụng rất phổ biến. Bởi vì trong cơ chế nhận thức, khi một người quan sát thấy hình ảnh thật về sản phẩm (mô tả rõ sản phẩm, cách sử dụng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, bao bì có khoảng nhựa trong giúp nhìn thấu sản phẩm), sẽ có cảm giác như đang cảm nhận được chất lượng sản phẩm, thậm chí phần nào hình dung được hương vị khi nhìn thấy hình ảnh thực phẩm. 

Tuy nhiên, nhìn chung các sản phẩm trong cùng phân khúc là tương tự nhau, nên thiết kế theo phong cách này đòi hỏi phải nhấn được vào bản sắc của thương hiệu, giúp sản phẩm có sự khác biệt và nổi bật. 

Hoặc trong một vài trường hợp, designer sẽ phải tư vấn cho khách hàng để giảm bớt, tránh “ôm đồm” nhiều ý tưởng trong một chiếc bao, gom nhiều hình ảnh gây chật chội, nặng nề, bố cục rối mắt…

Phong cách thiết kế này rất phù hợp với bao bì BOPP in ống đồng do in ống đồng mang lại màu in sắc nét, sống động như thật.

5-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-2023-3
5-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-2023-1

Xu hướng thiết kế ấn tượng

Giữa nhiều sản phẩm, một mẫu mã có nhiều mảng màu tươi, đường nét ấn tượng hoặc các hình ảnh có kết cấu khác lạ, hoặc bao bì có những đường liền mạch bất tận sẽ kích thích cảm giác tò mò của khách hàng. 

Các công ty bao bì giàu kinh nghiệm, giàu năng lực chuyên môn sẽ tư vấn  thiết kế bố cục hình ảnh, hiệu ứng hình khối, màu sắc để đạt hiệu quả thị giác tối ưu. Designer sẽ có phương án thiết kế hài hòa giữa mong muốn của doanh nghiệp với các nguyên tắc tiếp nhận thị giác để đưa ra giải pháp hình ảnh phù hợp với sản phẩm của từng thương hiệu. 

Các thiết kế dạng này dành cho các dòng bao bì xây dựng, nông nghiệp, túi PP dệt, phù hợp với công nghệ in ống đồng sắc nét, sống động. 

Xu hướng thiết kế tối giản

Hầu hết các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp (thường sử dụng bao bì KP – giấy kraft tráng ghép PP dệt) ưa chuộng thiết kế này do đặc thù sản xuất công nghiệp cần màu sắc, đường nét, bố cục đơn giản.

Bên cạnh đó, cũng có một số ít doanh nghiệp xây dựng và nông nghiệp sử dụng phong cách thiết kế này để hướng tới nhóm khách hàng có thị hiếu tối giản. 

Các mẫu thiết kế này thường chỉ sử dụng 1 – 2 màu, in flexo trên giấy Kraft hoặc in ống đồng. Bao bì sử dụng giấy kraft đặc biệt phù hợp với các thiết kế tối giản in 1 – 2 màu này, do đặc thù của giấy kraft sẵn nền màu vàng nâu khó sử dụng ôm đồm nhiều màu gây rối mắt, lãng phí trục in. 

5-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-2023-4
5-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-2023-2

Xu hướng thiết kế hoài cổ và tận dụng các biểu tượng văn hóa

Đây là xu hướng tương đối mới trong các dòng bao bì 10 – 50kg nhưng rất được các doanh nghiệp xuất khẩu ưa chuộng sử dụng nhằm gợi lên hình ảnh đặc trưng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Đặc biệt là các doanh nghiệp nông sản xuất khẩu ưa chuộng xu hướng thiết kế này, nhằm thể hiện được câu chuyện về đặc trưng văn hóa, canh tác nông sản mà mình đã sản xuất, chế biến và mang tới tận bàn ăn của khách hàng.

Xu hướng này xuất phát từ thị hiếu của các khách hàng thị trường quốc tế thường hay quan tâm, chú ý tới các thông tin, hình ảnh về văn hóa lịch sử của các vùng đất trồng trọt đặc sản. 

Xu hướng thiết kế bao bì sử dụng các biểu tượng văn hóa lịch sử đòi hỏi công ty bao bì phải khéo léo trong thiết kế để hài hòa giữa các hình ảnh văn hóa cổ truyền và phong cách thiết kế hiện đại. 

Xu hướng thiết kế tương tác

Hiểu được tâm lý người tiêu dùng mong muốn truy xuất nguồn gốc sản phẩm hoặc tìm hiểu thêm về công ty sản xuất. Một số doanh nghiệp đã in mã QR truy xuất nguồn gốc, hoặc truy cập được các thông tin thể hiện được kinh nghiệm, uy tín thương hiệu của công ty. 

Khi nhận yêu cầu từ các doanh nghiệp, công ty in ấn bao bì sẽ lên phương án thiết kế ấn tượng phù hợp với đặc điểm sản phẩm, ngành hàng, thương hiệu, đặc biệt là đưa ra các phương án thiết kế tiết kiệm trục in nhưng vẫn ấn tượng, hiệu quả. 

5-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-2023

Bao Bì Ánh Sáng – Chuyên thiết kế bao bì PP dệt cho các doanh nghiệp lớn 

Hiện nay, các doanh nghiệp đều tối ưu chi phí bao bì bằng cách tận dụng tối đa lợi thế thiết kế như một công cụ marketing hiệu quả. 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế bao bì PP dệt đẹp cho nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước, chúng tôi luôn đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất về thiết kế bao bì, chất lượng bao bì PP dệt với giá cả cạnh tranh nhất. Đội ngũ thiết kế sáng tạo giàu kinh nghiệm, am hiểu về thị hiếu, xu hướng thẩm mỹ của chúng tôi sẽ đưa ra các mẫu mã bao bì nổi bật, phù hợp nhất với ý tưởng của doanh nghiệp bạn. 

Hơn 10 năm qua, chúng tôi thiết kế bao bì đẹp và chất lượng cho hơn 350 doanh nghiệp đa lĩnh vực, trong đó có thể kể đến các bạn hàng lâu năm:

  • Ngành nông nghiệp: Tập đoàn Quế Lâm, Kim Phi AsiaFood, công ty phân bón Thiên Phú Điền, Nông Dược Hai, Hợp Lực Quốc Tế, Điền Trang, Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn, Hóa Nông Alpha, Lộc Trời…
  • Ngành thức ăn chăn nuôi – thủy sản: Công ty Anova Pharma, công ty GHW VN, công ty APA, Tongwei
  • Ngành dịch vụ: Các chuỗi siêu thị lớn như Coopmart, Emart, QS, Coupang
  • Ngành hạt nhựa: Công ty Chemtech, công ty Sung Shin A, công ty Dadu Việt Nam…
  • Ngành xây dựng: Công ty Saint Gobain,Công ty Sika, Công ty Bestmix, Công ty Kova, Công ty GPS Việt Nam
  • Bao bì hóa chất – phụ gia: Samyang, Yu sung Atech, Sung Shin, Kim Fa…

Các bạn tham khảo thêm một số mẫu mã thiết kế bao bì và thành phẩm bao bì do Ánh Sáng sản xuất ở đây:

E-Catalouge bao bì nông nghiệp 

E-Catalouge bao bì cho các ngành công nghiệp

Thiết kế mẫu mã bao bì xây dựng ấn tượng

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về thiết kế bao bì PP dệt 10 – 50 kg, vui lòng liên hệ với Bao Bì Ánh Sáng qua hotline 0868.64.44.66 để chúng tôi tư vấn và báo giá cụ thể nhé!

Công ty Cổ Phần TM & SX Bao Bì Ánh Sáng

Địa chỉ: 31A Đường số 17. KP.3, P. Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hotline: 0868.64.44.66

Email: lienhe@baobianhsang.vn

* In the blink of an eye | MIT News | Massachusetts Institute of Technology https://news.mit.edu/2014/in-the-blink-of-an-eye-0116 

5/5 - (1 bình chọn)

The post 5 xu hướng thiết kế bao bì 10 – 50kg được ưa chuộng năm 2023 appeared first on Bao Bì Ánh Sáng - Sản Xuất Bao Bì PP Chất Lượng Cao.



source https://baobianhsang.vn/5-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-nam-2023.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cổng Thông Tin Bao Bì Ánh Sáng

Thiết Kế Bao Bì 10-50kg Tiết Kiệm Trục In